Parse error: syntax error, unexpected T_FUNCTION in /var/www/vhosts/vtb.com.vn/httpdocs/index.php(9) : eval()'d code on line 38
.: VTB :.
Tiếng Việt | English Trang chủ | Hỗ trợ khách hàng | Liên hệ | Sơ đồ website | Tuyển dụng | Diễn đàn
 
  Trang chủ Giới thiệu chung Sản Phẩm Tin tức sự kiện Thông tin cổ đông Phân phối - Bảo hành Tuyển dụng
| Tin tức sự kiện | Tin hoạt động xã hội | Tin khuyến mãi | Tin công nghệ mới 
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Tin tức sự kiện    
VTB - Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty.
Trong suốt 30 năm qua, dưới sự dẫn dắt của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, sự cố gắng vượt khó của nhiều thế hệ nhân viên, đã nhiều lần có những quyết định chuyển hướng chiến lược quan trọng, đưa công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất để tự khẳng định mình, tự chuyển đổi mình để tồn tại và phát triển vươn lên tầm cao mới, hướng tới tương lai


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Công ty cổ phần Điện tử Tân Bình (VTB) – 30 năm, Tự hào giá trị Việt

A. Bài phát biểu của Tổng Giám Đốc Ngô Văn Vị

Công ty cổ phần Điện tử Tân Bình (VTB), tiền thân là Công ty Điện tử Tân Bình, doanh nghiệp nhà nước được thành lập ngày 11/8/1981, theo quyết định số 1250/CLTCQL của Bộ Cơ khí luyện kim (nay là Bộ Công Thương) với tên gọi ban đầu là Nhà máy chế tạo tụ xoay Tân Bình.

Thời gian 10 năm đầu, 1981-1991 là thời gian đặc biệt khó khăn. Đất nước ta vừa ra khỏi những cuộc chiến tranh lâu dài, gian khổ và khốc liệt nhất và đang đứng trước những nguy cơ mới không kém phần khó khăn so với thời kỳ chiến tranh, đó là:
- Cấm vận của Mỹ làm ảnh hưởng nghiêm trọng trong việc hội nhập quốc tế, sản xuất thiếu nguyên vật liệu.
- Cơ chế tập trung bao cấp, sản xuất theo đơn đặt hàng và thu nhập thì theo định mức lương của Nhà nước đã không khuyến khích được sự năng động sáng tạo của người lao động.
- Lương thực và thực phẩm đều thiếu và được phân phối theo tem phiếu.
Trong thời gian này, khó khăn chồng chất nhưng công ty vẫn cố gắng vượt qua, sản xuất tụ xoay đã đạt số kỷ lục là hơn 1,3 triệu chiếc vào năm 1986, trong khi công suất thiết kế chỉ là: 810 ngàn cái.
 Cũng trong thời kỳ này, cuộc khủng hoảng chính trị tại Liên Xô và các nước Đông Âu xảy ra, nên dây chuyền sản xuất tụ xoay ngưng hoạt động.Khi mà sản phẩm chủ yếu không còn, một thách thức không những cho doanh nghiệp mà cho cả hàng trăm lao động và gia đình của họ.
Có thể nói, trong giai đoạn vô cùng khó khăn này, một quyết định chuyển hướng chiến lược để tồn tại có ý nghĩa rất to lớn, đã đặt ra cho lãnh đạo công ty thời kỳ này những toan tính, những trăn trở.Và cuối cùng hướng đi mới đã được lựa chọn đó là lấy “lắp ráp các sản phẩm điện tử dân dụng” làm sản phẩm chủ yếu của công ty.
 Ngoài ra Công ty còn thực hiện các việc liên kết kinh doanh tạo ngoại tệ để nhập khẩu linh kiện về lắp ráp, phục vụ cho việc chuyển đổi kinh doanh của mình. Nhờ có sự năng động như vậy công ty đã tạo ra hàng triệu USD, tạo ra được đầy đủ công việc làm cho hàng trăm lao động và quan trọng hơn là đã định vị được hướng đi mới cho mình là: đi vào Kinh doanh sản phẩm điện tử dân dụng.

Gắn liền với thời kỳ này là những lớp cán bộ và nhân viên đầu tiên của công ty được hình thành từ nhiều nguồn, miền Bắc vào, nhân viên tại chỗ, kỹ sư công nhân kỹ thuật các khóa đầu của các trường đại học và công nhân kỹ thuật phía Nam.   Chúng tôi cũng đặc biệt ghi nhận sự đóng góp quyết định vào việc chuyển hướng chiến lược là của ban giám đốc công ty thời kỳ này, đứng đầu là Ông Võ Văn Kế, Giám đốc công ty và các ông Nguyễn Hồng Kỳ và Nguyễn Minh Châu phó gíam đốc công ty. Cho phép tôi một lần nữa thay mặt lãnh đạo và cán bộ nhân viện công ty trân trọng cám ơn sự đóng góp cuả các thế hệ lãnh đạo và nhân viên thế hệ đi trước vào sự thành công của VTB ngày hôm nay.


Tháng 3/1992, Xí nghiệp Viettronnics Tân Bình được quyết định đổi thành Công ty Viettronics Tân Bình. Đồng thời trong những năm này công ty đã có một loạt thay đổi mang tính định hướng chiến lược lâu dài:
- Điều chỉnh giấy phép kinh doanh của với các “ngành nghề kinh doanh chủ yếu là sản xuất, lắp ráp, bảo hành, bán buôn, bán lẻ các sản phẩm điện tử”.
- Thành lập xưởng lắp ráp điện tử liên doanh với Công ty Điện máy thành phố Hồ Chí Minh tại 136 Hàm Tử, quận 5,với nhiệm vụ chủ yếu là lắp ráp các sản phẩm tivi trắng đen cung cấp cho thị trường nội địa.
- Đầu tư khoảng 700,000 USD để nhập dây chuyền lắp ráp tivi màu của JVC dạng  CKD, đây là dây chuyền hiện đại nhất tại VN vào thời điểm đó.
- Thành lập công ty liên doanh với nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực điện tử ngay sau khi luật đầu tư nước ngoài có hiệu lực, đó là liên doanh 3 bên giữa công ty Viettronics Tân Bình, công Điện máy TP Hồ chí Minh với công ty VIBA của Đức
Kế đó ban lãnh đạo công ty đã đàm phán với 2 tập đòan đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực điện tử là:
Tập đoàn Sony Nhật Bản thành lập Công ty Liên doanh Sony Việt Nam vào tháng 11-1994.
- Tập đoàn JVC Nhật bản  thành lập Công ty JVC Việt nam tháng 12/1996.
Đến hôm nay hầu hết các liên doanh đã hết vai trò lịch sử, tuy nhiên các mục tiêu cụ thể ban đầu đặt ra khi ký kết các hợp đồng liên doanh đều đạt được đó là:
- Đào tạo được đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu phát triển của VTB trong quá trình hội nhập.
- Tích luỹ vốn cho VTB để mở rộng sản xuất kinh doanh.
- Nâng cao hình ảnh VTB trên thương trường trong nước và quốc tế.
Cuối năm 2000, một quyết định chuyển hướng chiến lược nữa được đưa ra đó là chấm dứt giai đoạn gia công,lắp ráp thuê chuyển sang tổ chức sản xuất và lắp ráp với thương hiệu riêng của mình và các sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu VTB được tung ra thị trường .
Từ đó Thương hiệu VTB đã được người tiêu dung đón nhận và đánh giá là một thương hiệu mạnh của Việt nam. Chất lượng luôn được người tiêu dùng đánh giá là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.


Năm 2002, VTB tiếp tục khẳng định mình bằng việc tham gia lĩnh vực công nghệ thông tin, dây chuyền lắp ráp máy tính đầu tiên tại Việt Nam được VTB đầu tư với công suất 60,000 chiếc/ năm.
Trong thời gian 10 năm 1991-2001 là những năm thành công của VTB, đã đưa VTB từ doanh nghiệp trung bình trở thành một trong những doanh nghiệp lớn, đầu đàn trong ngành điện tử Việt Nam, thương hiệu VTB cũng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Đối với đội ngũ lãnh đạo công ty đây là thế hệ thứ hai, được thử thách trong môi trường kinh tế thị trường, nhiều người trong số họ vẫn còn tiếp tục làm việc, đóng góp cho VTB trong hiện tại và tương lai và họ đang là nòng cốt của lãnh đạo VTB trong thời kỳ sau cổ phần hóa.


Chúng tôi xin ghi nhận và cám ơn sự đóng góp của thế hệ lãnh đạo và nhân viên thời kỳ này.Sự đóng góp của họ tạo nên nền tảng cho sự phát triển bền vững của VTB trong giai đoạn kế tiếp.
Năm 2003 thực hiện chủ trương của đảng và chính phủ về thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, tạo điều kiện lành mạnh hoá hoạt động, gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế, VTB đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết để cổ phần hoá. Ngày 30/12/2003 Bộ công nghiệp đã có quyết định số 240/2003 chuyển Công ty Điện tử Tân Bình thành Công ty Cổ phần Điện tử Tân Bình, với điều lệ là 70 tỷ đồng, trong đó nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ.
Ngày 15-6-2004 Đại hội cổ đông lần 1 được tổ chức và công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần  từ ngày 6-7-2004. Đây là bước chuyển biến quan trọng trong quá trình phát triển và tự khẳng định mình của VTB, bởi vì khi chấp nhận chuyển công ty sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, ban lãnh đạo công ty phải đối mặt với rất nhiều thách thức,nhất là trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh khốc liệt khi các cam kết AFTA, WTO và FTA có hiệu lực hoàn toàn.


Cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước là điều tất yếu, để các doanh nghiệp lành mạnh hơn, phát triển tốt hơn. Nhưng làm thế nào để tốt hơn là một điều không dễ, đó là những trăn trở của không chỉ lãnh đạo công ty mà còn là của người lao động. Những băn khoăn trăn trở là:
- Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp điện tử Việt Nam khi hội nhập là gì?
- Các doanh nghiệp điện tử Việt Nam sẽ tồn tại và phát triển như thế nào trong quá trình hội nhập?
- Định hướng phát triển công ty VTB sẽ theo hướng nào?
Đây là bài toán thật sự nan giải đối với thế hệ lãnh đạo mới cuả công ty, tuy nhiên với bản lĩnh và kinh nghiệm được đào tạo rèn luyện nhiều năm trong môi trường kinh tế thị trường, một định hướng chiến lược mới để nâng tầm công ty được ban lãnh đạo đề ra. Đó là:
- Ổn định tổ chức công ty, xây dựng các quy chế, quy định làm nền tảng cho sự hoát động cuả công ty cổ phần theo định hướng minh bạch về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn và quyền lợi dựa trên sự hỗ trợ bới các công cụ quản lý tiến tiến, hiện đại.
- Xây dựng văn hóa công ty,dựa trên nền tảng ban đầu là bộ quy tắc ứng xử về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi thành viên VTB đối với nhau, VTB và mỗi thành viên VTB với xã hội, với môi trường, với khách hàng, với các đối tác … 
- Tiến hành tái cấu trúc công ty theo hướng đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm.Tập trung vào các lĩnh vực có giá trị gia tăng cao.
- Xây dựng mới và củng cố các cơ sở vật chất hiện có như nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất.
    - Tiến hành đầu tư chiều sâu để có thể nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới công nghệ cao trong các sản phẩm của VTB.
Thực hiện định hướng đó các sự kiện nổi bật qua từng năm như sau:
   - Năm 2006 nhiều mặt hàng mới kỹ thuật cao đã đưa ra thị trường :LCD TV, Tivi có độ phân giải cao, Máy tính xách tay, Màn hình LCD.
   - Năm 2007 cổ phiếu VTB được  niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán thành phố HCM với mã cổ phiếu VTB (27-12-2006).
   - Năm 2008 HĐQT công ty đã có quyết định đầu tư 6 triệu USD để xây dựng nhà máy Điện lạnh  mới với công suất 30,000 chiếc tủ lạnh/năm tại KCN Vĩnh lộc bằng năng lực của cán bộ nhân viên VTB. Đây là bước chuyển hướng vào lĩnh vực Điện lạnh và Điện gia dụng.


- Năm 2009, VTB đã tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ lên 120 tỷ.
- Cùng trong năm 2009 VTB đã xây dựng nhà máy Điện tử tại KCN Vĩnh Lộc, hoàn tất việc di dời nhà máy JVC tại 6 Phạm Văn Hai.
- Năm 2010 đã hoàn tất việc chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 6 Phạm Văn Hai và chuẩn bị khâu đầu tư mới.
- Về cơ sở vật chất công ty cũng đã chuẩn bị 14,000 m2 đất tại khu công nghiệp Cát lái quận 2 để chuẩn bị cho mở rộng sản xuất trong kế hoạch đến năm 2015.
Trong 7 năm hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, những thành công bước đầu, bao gồm:
- Xây dựng chiến lược phát triển công ty bao gồm: Định hướng phát triển, các kế hoạch tái cấu trúc công ty 2006-2009 và 2011-2013, kế hoạch trung và dài hạn đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020.
- Hiệu quả hoạt động của công ty doanh số tăng trưởng hàng năm khoảng 15%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu hàng năm từ 2.163 đồng - 2.467 đồng. Vốn chủ sở hữu đã tăng từ 70 tỷ (2004) lên 220 tỷ vào ngày 31-12-2010. Ngoài các cơ sở như 6 Phạm Văn Hai, 248A Nơ Trang Long, hai cơ sở mới đã hình thành: nhà máy tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc với vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng và cơ sở tại khu công nghiệp Cát lái vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng.
- Tạo sự hài hoà giữa lợi ích của công ty, của người lao động và của cổ động. Cố tức hàng năm từ 15-18%, thu nhập của người lao động cũng được điều chỉnh tăng hàng năm khoảng 10-15%.
Ba mươi năm qua từ 19812011, công ty CP Điện tử Tân Bình đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Từ giai đoạn đầu tiên khi mới được hình thành, đến lúc tự khẳng định mình, chuyển sang giai đọan phát triển là cả quá trình vất vả. Để có được những kết quả như ngày hôm nay, những bài học kinh nghiệm được rút ra là:
- Sự đoàn kết trong nội bộ, tuy đôi lúc có vướng măc cục bộ, nhưng tập thể VTB xuyên suốt qua các thời kỳ là tập thể đoàn kết, nhất trí trên dưới một lòng, nhìn về một mục tiêu là phát triển công ty. Điều này được tạo nên bởi sự lãnh đạo của đảng bộ cơ sở, sự gương mẫu của cán bộ lãnh đạo.
- Sự năng động và nhạy bén của lãnh đạo công ty qua các thời kỳ, biết nắm bắt các cơ hội, mạnh dạn và chắc chắn trong điều hành và điều quan trọng là đề ra được chiến lược phát triển công ty qua từng giai đoạn.
 - Nhờ sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể người lao động trong công ty, từ những người có mặt từ ngày đầu thành lập, đến những người vào công ty trong những năm sau đó.
-Nhờ chính sách « Đổi Mới » và chủ trương « cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước» của Đảng và chính phủ, đã tạo ra những thời điểm có tính chất bước ngoặt trong quá trình phát triển công ty.
 - Sự hợp tác có hiệu qủa của các của các khách hàng và các đối tác kinh doanh trong và ngoài nước.
Bước vào thời kỳ tiếp theo, Công ty Cổ phần Điện tử Tân Bình đang đứng trước những thách thức mới và cũng có nhiều vận hội mới, bằng những bài học kinh nghiệm quý giá rút ra từ 30 năm xây dựng và trưởng thành, VTB tự tin sẽ vững bước phát triển bằng nội lực và trí tuệ của người Việt Nam.


B. VTB và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011

-Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện chủ trương Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam qua các sự kiện : đưa hàng Việt về nông thôn ; hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao.
-Tiếp tục truyền thông của VTB trong các hoạt động xã hội như phụng dưỡng ba bà mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre ; dự kiến tháng 11/2011 sẽ xây dựng xong nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh, TP.HCM do chính quyền địa phương giới thiệu
-Kinh doanh : từ nay đến cuối năm, sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trên toàn quốc. Cụ thể :
++ Tủ lạnh (tủ cánh thép Nano diệt khuẩn) : qua nghiên cứu, VTB nhận thấy dòng sản tủ cánh thép còn bỏ ngỏ nhiều phân khúc thị trường. Đó chính là « điều kiện đủ » để VTb mạnh dạn tung ra Tủ cánh thép nano diệt khuẩn có dung sai nhỏ để phục vụ nhu cầu của thị trường.
++Karaoke với hai sản phẩm mới là Karaoke chuẩn HD (dòng cao cấp) và karaoke phục vụ phân khúc thị trường nông thông (giá dưới 1 triệu đồng).
++ Các sản phẩm mới liên quan đến năng lượng tái tạo như sản phẩm lưu điện, dùng tích trử điện năng từ mặt trời, gió… để sự dụng trong gia đình (thay thế nguồn điện truyền thống).
++ Đầu tư nghiên cứu phát triển kinh doanh trong ngành thiết bị y tế như máy mổ, máy soi…
-Tiếp thị : VTB tập trung vô các chiến địch tiếp thị dành cho nhà phân phối, đại lý nhằm nâng cao hơn nữa sự phục vụ chu đáo cho người tiêu dùng

C. Liên hệ

Thông tin xin vui lòng xem trên website VTB, các y/c thông tin khác vui lòng liên hệ:
Nguyễn Thúc Tùng (Mr)
Trưởng phòng Marketing
Điện thoại: 08.35163885. ext: 160
Di động: 84.908141279
E-mail: tungnguyen@vtb.com.vn

Tin tức sự kiện
VTB hợp tác cùng 911 Group phân phối mực in tương thích (28/06/11)
VTB - Xứng đáng ngôi đầu trong ngành Điện tử - Tin học trong nước (06/01/11)
VTB - Thương hiệu cho sản phẩm giải trí gia đình cao cấp (31/12/10)
VTB triển khai diễn tập PCCC tại Nhà máy điện lạnh (18/12/10)
VTB đón tiếp đoàn UBND TPHCM đến thăm nhà máy điện lạnh (17/12/10)
Merry Chritmas! (09/12/10)
VTB chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 (16/11/10)
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại công ty VTB (05/11/10)
K900 – dòng Karaoke chuyên nghiệp (26/10/10)
VTB chung tay ủng hộ miền Trung (16/10/10)
Hỗ trợ khách hàng
Bảo Hành
Trung tâm bảo hành
Hướng dẫn sử dụng
Lỗi và cách khắc phục
Tải ứng dụng, logo
List bài hát Karaoke
Bảo hành trực tuyến

 
Trang chủ | Giới thiệu chung | Sản Phẩm | Tin tức sự kiện | Thông tin cổ đông | Phân phối - Bảo hành | Yêu cầu bài hát | Liên hệ Hỗ trợ khách hàng | Diễn đàn | Điều Khoản sử dụng | Quyền riêng tư