- Để rút ngắn sự chênh lệch đó và gia tăng tốc độ phát triển, công ty VTB nhận thấy không còn con đường nào khác là phải chuyển ngay từ quá trình hợp tác sang liên doanh với các tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử có tên tuổi.
- Rút kinh nghiệm từ một số các liên doanh không thành công, ngay từ đầu công ty VTB chủ trương liên doanh bằng vốn tiền mặt và đem nhà xưởng thiết bị của mình cho liên doanh thuê. Ngay từ đầu VTB đã xác định mục đích cụ thể của liên doanh là:
* Bảo toàn và phát triển vốn. * Học tập phương pháp quản lý tiên tiến của đối tác. * Học hỏi công nghệ kỹ thuật thiết bị tiên tiến của đối tác. * Đào tạo cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý cho các giai đoạn phát triển tiếp sau của công ty.
- Sau nhiều lần đàm phán đến cuối năm 1994 liên doanh Sony Việt Nam chính thức ra đời với hơn 200 cán bộ công nhân viên VTB chuyển sang làm nòng cốt cho liên doanh.
- Cũng với lộ trình 2 năm sau khi đúc kết những kinh nghiệm thu được từ liên doanh Sony Việt Nam, với phương thức và mục tiêu tương tự, năm 1996 VTB lại liên doanh vớI JVC Nhật Bản thành lập liên doanh JVC Việt Nam và chuyển hơn 150 cán bộ công nhân viên sang làm việc tại liên doanh này.
|